SRM S1

So sánh SRM S1 và Hyundai New Porter H150 – Nên chọn xe nào chở hàng nội thành?

Hình ảnh xe tải nhẹ SRM S1 màu trắng thùng bạc đậu tại bãi xe

Trong phân khúc xe tải nhẹ chở hàng nội thành 1,5 tấn hiện nay, SRM S1Hyundai New Porter H150 là hai lựa chọn đáng chú ý. Cả hai đều đang được phân phối chính hãng tại Ô Tô Tây Đô, nhưng mỗi mẫu xe lại có những ưu điểm riêng về thiết kế, động cơ và tiện nghi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai dòng xe để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu chở hàng tại thành phố.

Hình ảnh xe tải Hyundai New Porter H150 thùng lừng đạu trong bãi đổ xe
Hyundai New Porter H150 Thùng lửng

Thiết kế và kích thước tổng thể

Mẫu xeKích thước tổng thể (DxRxC)Kích thước lòng thùng hàngTải trọng cho phépGhi chú
SRM S1– Thùng lửng: 5.125 × 1.730 × 2.010 mm
– Thùng mui bạt: 5.130 × 1.730 × 2.480 mm
– Thùng kín: 5.145 × 1.730 × 2.480 mm
– Thùng lửng: 3.050 × 1.560 × 355 mm
– Thùng mui bạt: 3.050 × 1.560 × 1.635/1315 mm
– Thùng kín: 3.015 × 1.560 × 1.630 mm
1.495 kgXe nhỏ gọn, gầm cao, lốp đôi giúp chịu tải tốt trong điều kiện đường hẹp và gồ ghề.
Hyundai New Porter H150– Thùng lửng: 5.220 × 1.850 × 1.960 mm
– Thùng mui bạt: 5.220 × 1.790 × 2.660 mm
– Thùng kín: 5.220 × 1.780 × 2.660 mm
– Thùng lửng: 3.100 × 1.720 × 380 mm
– Thùng mui bạt: 3.100 × 1.650 × 1.740/580 mm
– Thùng kín: 3.100 × 1.650 × 1.730 mm
– Thùng lửng: 1.490 Kg
– Thùng mui bạt: 1.400 Kg
– Thùng kín: 1.400 Kg
Thiết kế cabover nhỏ gọn, dễ luồn lách trong hẻ mỏ, thùng xe đa dạng (thùng lửng, thùng bạt, thùng kín…).

 

Cả hai dòng xe đều có kích thước tổng thể nhỏ gọn giúp di chuyển thuận lợi trên những con phố đông đúc. SRM S1 có chiều cao nhình hơn, khoảng sáng gầm xe 200 mm và sử dụng lốp đôi phía sau, giúp tăng khả năng chịu tải và vượt qua những đoạn đường xấu. Hyundai H150 lại có chiều rộng lớn hơn, phù hợp với những mặt hàng cần không gian rộng.

Động cơ và khả năng vận hành

SRM S1 – động cơ xăng tiết kiệm

SRM S1 được trang bị động cơ xăng SWD16MS 4 kỳ, 4 xi lanh, dung tích 1.599 cm³, công suất cực đại 91 kW tại 5.200 vòng/phút. Hộp số tay 5 cấp, hệ thống lái trợ lực điện EPS và phanh đĩa phía trước giúp xe vận hành nhẹ nhàng. Do sử dụng động cơ xăng nên SRM S1 có độ êm ái, chi phí bảo dưỡng thấp và phù hợp với người cần sự linh hoạt trong nội thành. Khoang động cơ được thiết kế tối ưu khí động học, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai New Porter H150 – động cơ dầu mạnh mẽ

Hyundai H150 sử dụng động cơ diesel D4CB 4 kỳ, 4 xi lanh, tăng áp, dung tích 2.497 cm³ với công suất cực đại 95,6 kW tại 3.800 vòng/phút. Mẫu xe này dùng hộp số sàn 6 cấp và hệ thống turbo tăng áp giúp tăng mô‑men xoắn, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Nhiên liệu diesel có chi phí thấp hơn xăng nên phù hợp với những doanh nghiệp chở hàng nặng, quãng đường dài.

Ngoài ra, Hyundai H150 còn có phiên bản động cơ A2 2.5 L phun xăng điện tử với công suất khoảng 130 mã lực, hộp số 6 cấp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Khung gầm thép nguyên khối và lốp Hankook nhập khẩu giúp xe vận hành ổn định, bám đường tốt.

Nội thất và tiện nghi

SRM S1

      • Cabin thiết kế phong cách châu Âu, đơn giản nhưng chắc chắn. Khoang cabin rộng đủ cho 2 người với ghế ngồi bọc nỉ.

      • Trang bị gồm vô lăng trợ lực điện, hệ thống điều hòa hai chiều, màn hình giải trí cơ bản và các hộc chứa đồ tiện lợi. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống trợ lực chân không giúp kiểm soát phanh tốt.

      • Ưu điểm: gầm cao 200 mm, lốp đôi phía sau, thùng xe cao 1.635 mm (thùng bạt) giúp SRM S1 chở hàng cồng kènh và di chuyển ổn định trên đường xấu.

    Hyundai New Porter H150

        • Nội thất rộng rãi, thiết kế như xe du lịch. Cabin ba chỗ ngồi, ghế bọc da cao cấp, vô lăng 2 chấu hoặc 3 chấu trợ lực.

        • Tiện nghi: hệ thống giải trí AM/FM, MP3, USB, Bluetooth; điều hòa 2 chiều; bảng đồng hồ hiện đại; nhiều hộc chứa đồ.

        • An toàn: phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau; khung gầm thép nguyên khối; lốp Hankook nhập khẩu 195/70R15 – 8PR phía trước và 145R13C – 8PR phía sau.

      Ưu nhược điểm của tịng mẫu xe

      Ưu điểm của SRM S1

          1. Giá bán cạnh tranh: Theo các đại lý, SRM S1 thường có giá niêm yết thấp hơn mẫu xe Hyundai cùng phân khúc. Đây là lựa chọn phù hợp với người mua xe lần đầu hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

          1. Gầm cao, lốp đôi: Khoảng sáng gầm 200 mm và lốp đôi phía sau giúp xe vận hành ổn định, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường ngập nước hoặc gồ ghề.

          1. Thiết kế thùng dài: Thùng xe dài tới 3,05 m và cao 1,63 m, phù hợp chở hàng cồng kènh (như đồ gia dụng, máy móc). Cửa sau mở rộng giúp bốc xếp hàng dễ dàng.

          1. Bảo hành dài: SRM S1 thường được áp dụng chế độ bảo hành tới 5 năm hoặc 100.000 km.

        Nhược điểm của SRM S1

            • Động cơ xăng dung tích nhỏ cho công suất 91 kW; sức kéo không mạnh bằng động cơ diesel trên H150. Khi chở nặng trên những tuyến đường dốc, xe có thể hơi ì.

            • Trang bị tiện nghi cơ bản, chưa có nhiều công nghệ giải trí hay an toàn so với các mẫu xe Hàn Quốc.

          Ưu điểm của Hyundai H150

              1. Động cơ mạnh mẽ: Dòng máy dầu D4CB dung tích 2.5 L hoặc động cơ A2 2.5 L phun xăng điện tử cho công suất đến 95,6 kW (khoảng 130 mã lực) và mô‑men xoắn cao. Nhờ turbo tăng áp và hộp số 6 cấp, xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

              1. Nội thất hiện đại, nhiều tiện nghi giống xe du lịch: ghế da, điều hòa hai chiều, hệ thống giải trí đa phương tiện, nhiều hộc chứa đồ.

              1. Thùng xe đa dạng: H150 có nhiều phiên bản thùng: lửng, bạt, kín, đông lạnh… phù hợp cho nhiều ngành nghề. Kích thước thùng 3,13 × 1,63 × 1,77 m và tải trọng 1.49 tấn đáp ứng nhu cầu chở hàng đa dạng.

              1. Khả năng giữ giá: Hyundai là thương hiệu lâu đời, phụ tùng dễ tìm và giá trị bán lại cao.

            Nhược điểm của Hyundai H150

                • Giá thành cao hơn so với SRM S1; chi phí đầu tư ban đầu và phí lăn bánh cao.

                • Chiều cao thùng thấp (1,77 m đối với thùng kín) nên khi chở hàng cồng kènh phải xếp nghiêng hoặc tháo lắp.

                • Khả năng leo dốc tốt nhưng hộp số 6 cấp có thể khiến người lái mới mất thời gian làm quen.

              Nên chọn xe nào?

              Việc lựa chọn giữa SRM S1Hyundai New Porter H150 phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể:

                  • Nếu bạn ưu tiên giá thành hợp lý, nhu cầu chở hàng cồng kènh và thường xuyên di chuyển trong thành phố với đường nhỏ, SRM S1 là lựa chọn đáng cân nhắc. Xe có gầm cao, thùng dài, lốp đôi và chi phí bảo dưỡng thấp.

                  • Nếu bạn cần động cơ mạnh mẽ, bền bỉ để chở hàng nặng, di chuyển quãng đường dài và mong muốn nội thất tiện nghi như xe du lịch, Hyundai H150 sẽ đáp ứng tốt hơn. Dòng xe này cũng có nhiều tùy chọn thùng đáp ứng đa dạng ngành hàng.

                Để quyết định chính xác, bạn nên lái thử cả hai mẫu xe và cân nhắc tổng chi phí đầu tư – vận hành. Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết sản phẩm SRM S1 tại Trang sản phẩm SRM S1 (liên kết nội bộ) hoặc liên hệ Ô Tô Tây Đô để được tư vấn.

                Kết luận

                Cả SRM S1 và Hyundai New Porter H150 đều là những mẫu xe tải nhẹ chất lượng, phù hợp cho việc chở hàng nội thành. SRM S1 nổi bật với giá thành rẻ, gầm cao và thùng dài, trong khi Hyundai H150 mạnh mẽ với động cơ diesel, nội thất hiện đại và nhiều tùy chọn thùng. Hi vọng bài viết này giúp bạn có cái nhìn toàn diện để chọn chiếc xe phù hợp nhất với công việc kinh doanh của mình.

                Liên kết tham khảo ngoài

                  Điện thoại
                  Messenger
                  Zalo
                  Facebook
                  Liên hệ
                  Lên đầu trang